Lựa chọn đúng đối tác là yếu tố quyết định rất lớn thành công trong kinh doanh

 Vũ Thu Trang là đại lý của MC Fashion tại Hà Nội. Cô bắt đầu khởi nghiệp từ năm 23 tuổi. Năm nay cô 26 tuổi, đã làm kinh doanh thời trang được 3 năm cùng với Tổng Công ty thời trang MC Việt Nam.

Cũng thật may mắn cho Trang và các đại lý là trong quá trình làm việc đã được Tổng Công ty Thời trang MC Việt Nam trang bị cho rất nhiều kinh nghiệm bán hàng, quản lý cửa hàng và đặc biệt là làm marketing để thu hút khách hàng. Chồng Trang làm nhân sự chạy ads tại Tổng Công ty nên anh ấy đã áp dụng vào việc làm marketing cho cửa hàng. Về tỉnh, ai làm kinh doanh mà có những kiến thức chuyên nghiệp thì đó là một lợi thế rất lớn, đặc biệt lại có thêm sự hỗ trợ của công ty tổng nữa, nên dù chưa khởi nghiệp riêng bao giờ nhưng vợ chồng Trang rất tự tin là sẽ thành công.

Sau 3 năm mở cửa hàng riêng, Trang đã có những kinh nghiệm muốn chia sẻ với mọi người:

Thứ nhất, người bán hàng cần luôn vui vẻ với khách hàng dù họ có mua hay không, tư vấn nhiệt tình và giới thiệu sản phẩm phù hợp với họ.

Thứ hai, luôn tôn trọng khách hàng trong bất cứ trường hợp nào, khách hàng luôn đúng.

Thứ ba, mình cần có những chính sách ưu đãi riêng để thúc đẩy khách hàng mua lại và giới thiệu khách hàng cho mình. Nếu mình làm cho khách hàng yêu quý mình thì họ sẽ là người truyền thông quảng bá sản phẩm của mình tốt nhất.

Vợ chồng Trang phát triển mạnh cả 2 mảng online và offline, nhưng doanh số đến từ online nhiều hơn. Do nhu cầu thị trường mua hàng online ngày càng cao, vợ chồng Trang lại có kinh nghiệm về quảng cáo, chạy ads và bán hàng online sẵn nên áp dụng vào cửa hàng rất hiệu quả. Khách hàng mua hàng của vợ chồng cô bởi sản phẩm phù hợp với thị trường đối tượng là công sở, giáo viên; thương hiệu sản phẩm tốt uy tín; giá cả hợp lý; mẫu mới cập nhật liên tục hằng ngày với lượng hàng luôn có sẵn và được tư vấn rất nhiệt tình. Những yếu tố đó rất quan trọng không chỉ cho Trang mà với bất cứ ai làm kinh doanh thời trang, nếu mình lựa chọn được đối tác có sẵn nhiều yếu tố rồi thì việc kinh doanh của mình sẽ thuận lợi hơn rất nhiều. Theo Trang là như vậy!

Năm 2021 là năm thành công của vợ chồng Trang, đại lý của Trang đạt doanh số cao nhất Tổng Công ty và đạt được nhiều giải thưởng cao nhất trong các cuộc thi đua do Tổng Công ty đưa ra. Để đạt được thành quả đó thì ngoài việc bán hàng tốt, Trang còn mở rộng được hệ thống cộng tác viên bán hàng ở nhiều hơn, cả khách hàng mua sỉ nữa. Nguồn cộng sự này cũng là do vợ chồng cô làm marketing tốt mang lại. Họ thấy được chính sách đưa ra tốt, nguồn hàng ổn định, luôn có hàng sẵn và được hỗ trợ ship hàng nên họ làm việc với Trang rất lâu và tâm huyết.

Nhận xét về Vũ Thu Trang, Tổng Giám đốc Công ty Thời trang MC Việt Nam, CEO Nguyễn Mến cho biết: “ Có lẽ em Trang là thành viên nhỏ tuổi nhất trong hệ thống đại lý của MC Fashion trên toàn quốc, nhưng em lại là thành viên xuất sắc nhất. Hai năm liên tục, em đều đứng số 1 về doanh thu trong hơn 300 đại lý độc quyền của MC Việt Nam – Một thành tích xứng đáng được tôn vinh và tự hào. Tôi nghĩ gia đình và người thân của em chắc chắn sẽ rất hãnh diện về cô gái ý chí và mạnh mẽ này. Chỉ cần trau dồi thêm những kiến thức về quản trị cấp cao, tôi tin trong một vài năm tới Thu Trang sẽ đạt được nhiều thành tựu lớn lao hơn nữa.”

Năm 2022, Trang cũng sẽ tiếp tục duy trì mảng cộng tác viên này và mở rộng thêm để tăng doanh số cao hơn so với năm ngoái. Và chắc chắn Trang và đội ngũ của mình sẽ phấn đấu giữ vững danh hiệu đứng số 1 trong hệ thống đại lý của MC Fashion.

Bài viết này được đăng tải lúc .

Bình luận

Để lại bình luận