CHIA SẺ KINH NGHIỆM KINH DOANH TỪ CEO - PHẦN I

Thị trường thời trang mấy năm trở lại đây cạnh tranh khốc liệt, MC Fashion ra đời trong thời kỳ giông bão của nhiều thương hiệu khác. Nhưng chính bằng niềm đam mê, nỗ lực ko ngừng cùng những chiến lược kinh doanh táo tạo và khác biệt, Ban lãnh đạo đã đưa MC Fashion phát triển mạnh mẽ, chiếm được thị phần ko hề nhỏ tại thị trường thời trang trong nước. Chỉ bắt nguồn từ 1 cửa hàng nhỏ trong ngõ, sau 3 năm hoạt động, MC Fashion đã vươn lên trở thành 1 trong những hàng thời trang công sở tầm trung hàng đầu Việt Nam.

Để tạo nên thành tích đó, không thể không kể tới công dẫn dắt, chèo lái của người sáng lập cũng là tổng giám đốc công ty: Chị Nguyễn Thị Mến.

Ngày hôm nay, khi nhận được 1 vài câu hỏi từ một số bạn trẻ quan tâm tới việc kinh doanh thời trang, chị Mến đã dành chút thời gian và tâm sức để chia sẻ về kinh nghiệm kinh doanh trong quá trình điều hành công ty.

 

Trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, có rất nhiều nhãn hàng thời trang mới ra đời với các chính sách cực ưu đãi và "thoải mái" để thu hút khách hàng giai đoạn đoạn đầu tiên. Vậy điều đó có ảnh hưởng gì đến bên chị ko?

 

Có chứ, vì khách hàng ai cũng muốn mình có nhiều lợi ích hơn nên có thể ban đầu họ sẽ bị thu hút bởi chính sách của nhãn hàng mới. Chúng tôi hiểu điều đó là chuyện bình thường. Nhưng ko vì thế mà chúng tôi chạy theo, "hạ mình" để có chính sách thoải mái hơn cho khách hàng, bởi chúng tôi hướng tới con đường lâu dài. Mỗi chính sách mà chúng tôi đưa ra là đã có sự tính toán và đo lường cẩn thận, chính sách đó phải mang lại giá trị cho khách hàng và cho cả công ty, điều này phải cân bằng nhau. Qua quá trình tiếp xúc với hàng trăm khách hàng đại lý trong 1 năm, chúng tôi nhận định đc khách hàng nào phù hợp và chính sách nào phù hợp để cty phát triển. Có thể 1 thời điểm nào đó khách hàng của tôi "xao lòng" bởi 1 nhãn hàng mới khác, nhưng tôi tin rằng họ sẽ sớm quay trở về, bởi tôi tin - chỉ có giá trị thật mới tồn tại bền vững!

 

Theo chị, chính sách ưu ái của Hãng có quyết định sự thành công của 1 người kinh doanh thời trang ko?

 

Nếu nói như vậy thì ai kinh doanh thời trang mà gặp được hãng "dễ tính" thì thành công hết rồi! https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/f7f/1/16/1f60a.png😊. Nhưng thực tế ko phải như vậy. Cái gì cũng có giá của nó. Tôi đánh giá ko cao những ai kinh doanh mà luôn chọn chính sách dễ, ưu ái nhiều và mình ko phải chịu áp lực gì. Đấy ko phải là tố chất để của 1 người kinh doanh thực thụ. Chính sách "dễ" có thể cho bạn cảm thấy bớt rủi ro trước mắt, nhưng bạn cần biết rằng: có rất nhiều yếu tố khác mang lại hiệu quả kinh doanh và uy tín cho bạn. Đó là sản phẩm, giá cả hợp lý, dịch vụ chăm sóc, hệ thống quảng cáo, thương hiệu tin dùng...và đặc biệt là chính con người bạn. Tôi rất đề cao tố chất cá nhân trong kinh doanh, khi bạn có tố chất tốt thì bạn có thể bán bất cứ 1 nhãn hàng nào cũng đều có hiệu quả. Khi đó chỉ là nhãn hàng nào may mắn đc bạn lựa chọn mà thôi. MC của chúng tôi rất may mắn vì được rất rất nhiều người có tố chất kinh doanh đã lựa chọn trong suốt thời gian vừa qua. Tôi thực lòng cảm ơn sự ưu ái của họ! https://www.facebook.com/images/emoji.php/v9/f6c/1/16/2764.png

 

Với những chia sẻ trên, có lẽ không phải là do yếu tố “may mắn” mà MC Fashion nói riêng cũng như Công ty Cổ phần thời trang MC Fashion nói chung được như ngày hôm nay. Đây cũng là một lời chia sẻ và nhắn nhủ từ chị Mến tới những bạn trẻ đang định hướng quan tâm tới con đường kinh doanh và khởi nghiệp: mọi hình thức kinh doanh muốn thành công và bền vững, cần phải xuất phát từ chữ “Tâm” và chữ “Tầm”.

Bài viết này được đăng tải lúc .

Bình luận

Để lại bình luận